การใช้งานเลื่อยวงเดือน การใช้งานเลื่อยวงเดือน

ทำอย่างไรจึงจะใช้งานเลื่อยวงเดือน (Circular saw) เครื่องมือช่างไม้นี้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เลื่อยวงเดือนแบบยกย้ายได้ เป็นเครื่องมือมาตราฐานของช่างไม้ ช่างเฟอร์นิเจอร์ที่ทำงานช่างควรมีติดไว้ เนื่องจากมันจะช่วยงานตัดไม่ว่าจะเป็นไม้ท่อนสารพัดชนิด และแผ่นไม้อัด กลายเป็นเรื่องสะดวกและรวดเร็ว เลื่อยวงเดือนมีให้เลือกใช้หลายขนาด ด้วยคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป รวมทั้งมีราคาอันหลากหลาย มีตั้งแต่ราคาสองสามพันที่ใช้งานได้อย่างดีในระดับมือสมัครเล่นจนถึงเครื่อง เลื่อยวงเดือนระดับอาชีพ ที่คงทนตอดอายุการใช้งานในราคาเรือนหมื่น เครื่องมือขนาดมาตราฐานซึ่งผู้ผลิตทุกรายต่างนำออกมาวางขายเป็นขนาด 1 1/4 นิ้ว โดยตัวเลขดังกล่าวมาจากขนาดของใบเลื่อยที่ใช้กับอุปกรณ์นั้นๆ

เลื่อยวงเดือนขนาดนี้เป็นที่นิยมเนื่องจากมันสามารถตัดไม้ท่อนไม้หนา 1 1/2 นิ้ว ด้วยการตัดครั้งเดียว ที่มุมตัด 90องศา แะเมื่อเราเอียงฐานเลื่อยทำมุม 45 องศา เลื่อยละดับไฮเอ็นจะใช้กำลังไฟขนาด 15 แอมป์ ส่วนเครื่องที่มีราคาย่อมลงมาจะใช้มอเตอร์ที่ใช้กำลังไฟที่ 10 แอมป์

ที่แตกต่างจากเครื่องมือมาตราฐานที่ควรติดบ้านอื่นๆ อย่างสว่านไฟฟ้า เลื่อยวงเดือนไม่มีอุปกรณ์เสริมให้เลือกใช้มากมายนัก จะมีก็เพียงใบเลื่อยและอุปกรณ์จับขอบเพียงสองอย่างเท่านั้น เครื่องมือนี้ใช้งานง่าย แต่มันก็ส่งเสียงอันดังแถมสร้างฝุ่นผงออกมามากมายซึ่งนับว่าเป็น อันตรายอย่างมาก ด้วยขนาดกระทัดรัด น้ำหนักเบา และใบเลื่อยก็มีเพียงครอบใบเลื่อยหรือไม้ที่คุณตัดอยู่กั้นอยู่เท่านั้น จึงง่ายที่เราจะขาดความระมัดระวังขณะใช้งาน ก่อนอื่นคุณต้องทำความเข้าใจกับคู่มือความปลอดภัยที่มาพร้อมเครื่องอย่างดี และปฏิบัติตามนั้นทุกเมื่อที่ใช้อุปกรณ์เื่อยวงเดือนชิ้นนี้


0 ความคิดเห็น:

Copyright © 2013 woodworking in Thai and Blogger Templates - Anime OST.