ความปลอดภัยและการปฐมพยาบาล

ความปลอดภัยในโรงงาน และการปฐมพยาบาล

Workshop Safety and First Aid
Workshop ที่ดีควรคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก เนื่องจากในห้องมีเครื่องมือช่างหลายชิ้นที่ใช้ไฟฟ้า และวัสดุที่สามารถติดไฟได้ มีข้อเสนอบางประการเพื่อความปลอดภันในระหว่างการทำงาน
First-aid kit เป็นชุดปฐมพยาบาลที่จะขาดเสียมิได้ และติดตั้งในสถานที่สามารถมองเห็นได้ง่าย ชุดปฐมพยาบาลควรจะมี เช่น ผ้าก็อช กรรไกร ยาใส่แผล

Eye protection คือแว่นตาป้องกันดวงตาจากเศษวัสดุเล็ก ๆ จากการใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ไฟฟ้า
นอกจากแว่นตาที่ใช้ป้องกันดวงตาแล้ว อุปกรณ์อีกชิ้นที่จะขาดไม่ได้ คือ Ear protection ใช้ป้องกันหูจากเครื่องมือที่มีเสียงดัง เช่น สว่านไฟฟ้า และเลื่อยวงเดือน
particle mask เพื่อหลีกเลี่ยงการสูดฝุ่น และ ขี้เลื่อย ในระหว่างการทำงาน หน้ากากป้องกันฝุ่นก็เป็นสิ่งจำเป็น และควรมีไว้ประจำในห้องทำงาน
Smoke detectors เครื่องตรวจความร้อน และควันไฟควรถูกตรวจสอบการใช้งานเป็นระยะตามตารางการบำรุงรักษาอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อให้แน่ใจว่าใช้งานได้จริงเมื่อเกิดอุบัติเหตุ อ่านและทำตามวิธีใช้งานที่มากับเครื่องตรวจควัน และความร้อน
The fire extinguisherอุปกรณ์ดับเพลิงหมั่นตรวจความพร้อมโดยสังเกตุที่เข็มที่บอก สถานภาพ ถ้าเข็มตกลงไปสีแดงก็ควรเปลี่ยนวัสดุภายใน และบรรจุใหม่ จากตัวแทนจำหน่าย
Breaker box สำหรับความปลอดภัย อุปกรณ์ตัดกระแสไฟฟ้าเป็นสิ่งจำเป็นเหนือสิ่งอื่นใด และอุปกรณ์ตัดไฟควรอยู่ในที่ ๆ เข้าถึงได้ง่ายไม่มีสิ่งใดมากีดขวาง เครื่องรับโทรศัพท์ไม่เพียงแต่เพื่อความสะดวกเท่านั้น มันคืออุปกรณ์ความปลอดภัยเมื่อเกิดเหตุที่สำคัญเร่งด่วน

 Phone ในห้องทำงาน Workshop เครื่องรับโทรศัพท์ ควรถูกจัดวางถัดไปจาก กล่องเบรคเกอร์

0 ความคิดเห็น:

Copyright © 2013 woodworking in Thai and Blogger Templates - Anime OST.