ระเบียงไม้นอกบ้าน


การดูแลรักษาระเบียงไม้นอกบ้าน ให้สวยไร้กาลเวลา

แม้ว่าไม้จะได้รับการยอมรับว่าเป็นวัสดุธรรมชาติที่สวยงาม แต่หากใช้งานโดยไม่ได้รับการปกป้องคุ้มครอง ก็จะทำให้มีพื้นผิวและสีสันที่เสื่อมลงไป บ้านที่มีบริเวณพอสมควร ถ้าอยากจะสัมผัสกับบรรยากาศภายนอกบ้านอย่างเต็มททก็ ระเบียงไม้เป็นส่วนประกอบสำคัญที่ช่วยให้คุณกับธรรมชาติได้ดังใจ แต่ระเบียงไม้นอกบ้านนั้นต้องเจอกับแดดและฝนอยู่ตลอดเวลาเพราะสภาพภูมิอากาศของประเทศไทยเป็นเมืองร้อนชื้น มีฝนตกชุก ดังนั้นการดูแลรักษาพื้นระเบียงไม้ภานนอกบ้านจึงจำเป็นต้องเลือกใช้

ผลิตภัณฑ์ที่ให้การคุ้มครองเนื้อไม้ อาทิ TOA DeckingStain สีย้อมพื้นไม้ชนิดด้าน โชว์ลายไม้สำหรับภายนอกซึ่งนอกจากจะช่วยปกป้องเนื้อไม้ด้วยสารไททาเนียม นาโน ช่วยป้องกันรังสียูวีจากแสงแดด ทำให้ฟิลม์สีทนทานกว่าสีย้อมพื้นไม้ทั้วไปถึง 2 เท่า และความชื้นจากน้ำฝนแล้วยังช่วยป้องกันเชื้อรา มอด ปลวก และแมลงกินไม้อีกด้วย

สีของไม้ซีดจางหรือหลุดล่อนนั้นส่งผลต่อความสวยงามมากน้อยเพียงใด โดยเฉพาะส่วนที่ต้องสัมผัสกับแสงอาทิตย์และฝนโดยตรงเป็นเวลานานซึ่งสามารถมองเห็นได้จากภายนอกบ้าน ดังนั้นเพื่อการปกป้องไม้อยู่ตลอดเวลา จึงควรเลือกพิจารณาใช้สีย้อมไม้ ที่มีคุณสมบัติช่วยปกป้องรังสี UV
ควรใช้ TOA DeckingStain สีย้อมพื้นไม้ ชนิดด้านท่ทับหน้าบริเวณระเบียงไม้ อย่างน้อย 2-3 เที่ยว และทิ้งระยะเวลาประมาณ 4-8 ชั่วโมง เพื่อให้สีซึมเข้าสู่เนื้อไม้ได้ดียิ่งขึ้น
Trendy Wood Decoration by TOA

0 ความคิดเห็น:

Copyright © 2013 woodworking in Thai and Blogger Templates - Anime OST.