พื้นไม้บริเวณสระว่ายน้ำ การดูเลรักษา


พื้นไม้บริเวณสระว่ายน้ำกลางแจ้ง มีวิธีการดูแลรักษาอย่างไร
ในกรณีนี้ พื้นไม้จำเป็นจะต้องได้รับการปกป้องจากแสงอาทิตย์ และละอองน้ำจากสระว่ายน้ำรวมทั้งฝนที่จะตกมา ดังนั้นการเลือกใช้ไม้ที่จะนำมาใช้เป็นระเบียงไม้ทางเดินรวมทั้งส่วนประกอบอื่นๆ ควรเป็นไม้เนื้อแข็งที่นิยมใช้กัน จากนั้นจึงทาน้ำยารัดษาเนื้อไม้ ทีโอเอ วู้ดพรีเซอร์เวทีฟ เพื่อป้องกันเชื้อรา และตะไคร่น้ำได้ดีเยี่ยม จากนั้นทาสีทับหน้าด้วยสีย้อมพื้นไม้ ทีโอเอ เดคกิ้งสเตน สูตรไทเทเนียม นาโน ที่ช่วยให้ฟิล์มสีทนทานกว่าสีย้อมพื้นไม้ทั่วไป 2 เท่า เนื้อสีซึมลึกลงสู่เนื้อไม้ หมดปัญหาน้ำซึมเข้าสู่เนื้อไม้ ฟิล์มสีมีความยืดหยุ่นสูง สามารถยืดหดตัวได้ตามการยืดหดตัวของเนื้อไม้ที่เปลี่ยนแปลงไปตามความชื้นในอากาศ จึงช่วยให้ฟิล์มสีไม่แตกลอกล่อนและทนทานต่อการขัดถูและเหยียบย่ำ ทาจำนวน 2-3 เที่ยว และเฉดสีย้อมพื้นไม้ทีโอเอเดคกิ้งสเตน ชนิดด้าน มีหลากหลายเฉดสีให้เลือกตามประเภทของไม้

ผลิตภัณฑ์ป้องกันและรักษาเนื้อไม้ที่ควรเลือกใช้ หัวใจของงานไม้อยู่ที่ความละเอียดของผิวสัมผัส สีสันอบอุ่นชวนให้หลงไหล ตลอดจนอายุการใช้งานที่ยาวนานจึงทำให้ใครต่อใครหลงรักงานไม้  

ผลิตภัณฑ์สำหรับรองพื้นไม้ น้ำยารองพื้นไม้ ใช้ได้กับไม้ทุกชนิด บางชนิดจะช่วยเพิ่มคุณสมบัติพิเศษให้กับเนื้อไม้ เช่นป้องกันแมลงกินเนื้อไม้ ป้องกันเชื้อรา ป้องกันตะไคร่น้ำซึ่งทำให้เนื้อไม้มีอายุการใช้งานยาวนานมากขึ้น และบางชนิดช่วยให้พื้นผิวไม้เรียบเนียนขึ้น - TOA Wood Preservative เป็นน้ำยารองพื้นไม้ก่อนทาสีย้อมไม้ หรือสีย้อมพื้นไม้ ป้องกันเชื้อรา ตะไคร่น้ำและแมลงกัดกินเนื้อไม้ - TOA Lacquer Sanding Sealer เป็นน้ำยารองพื้นไม้ก่อนทาแลคเกอร์ ทำให้ผิวไม้เรียบเนียน ขัดแต่งง่าย ช่วยประหยัดสีทับหน้า และเพิ่มการยึดเกาะระหว่างไม้และสี  

ผลิตภัณฑ์สำหรับการทาสี - สีสำหรับพื้นผิวงานไม้ ทั้งภายในและภายนอก ชนิดโชว์ลายไม้ ควรใช้สีย้อมไม้ทีโอเอ วู้ดสเตน - สีสำหรับพื้นผิวงานไม้ สำหรับพื้นไม้ภายนอกอาคาร ควรใช้สีย้อมพื้นไม้ทีโอเอเดคกิ้งสเตน - สีสำหรับงานพื้นไม้ สำหรับพื้นไม้ภายในอาคาร ควรใช้สีทีโอเอ โพลียูรีเทน ระบบ 1 ส่วน หรือ 2 ส่วน - สีสำหรับงานเฟอร์นิเจอร์ และงานตกแต่งภายใน แบบโชว์ลายไม้ควรใช้ทีโอเอ แลคเกอร์ - สีสำหรับงานเฟอร์นิเจอร์ และงานตกแต่งภายใน แบบปกปิดลายไม้ ควรใช้สีทีโอเอ สีพ่นอุตสาหกรรม

0 ความคิดเห็น:

Copyright © 2013 woodworking in Thai and Blogger Templates - Anime OST.