กรรมวิธีปกป้องเครื่องใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้


สรรพสิ่งใดๆ ในโลกเมื่อมีการใช้งานอยู่ทุกวัน ก็ย่อมต้องมีการสึกหรอไป การทะนุบำรุงรักษาและซ่อมแซมจึงเป็นสิ่งหนึ่งที่มักจะเกิดขึ้นเสมอๆ แต่อย่างไรก็เทียบการเตรียมพร้อมขึ้นไว้ทั่วถ้วนไม่ได้อย่างแน่นอน การป้องกันจึงเป็นวิธีที่ดีที่สุด เป็นการสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายที่คุ้มค่า เพราะเสียเงินเพียงครั้งเดียวก็สามารถพิทักษ์สิ่งต่างๆ ไว้ให้ได้ใช้นานแสนนาน น้ำมันเคลือบแข็งก็เป็นผลิตภัณฑ์อย่างหนึ่งที่ทำหน้าที่ในการคุ้มครอง เฟอร์นิเจอร์ประเภทไม้ ทั้งยังเป็นที่รู้จักและนิยมอย่างแพร่หลายในวงการช่างไม้ ช่างเครื่องเรือนเฟอร์นิเจอร์ไม้ สถาปนิก และมัณฑนากรอีกด้วย

น้ำมันเคลือบเงาชนิดใสจะปราศจากสี เหมาะสำหรับใช้ทาพื้นไม้ พื้นปาร์เก้ เครื่องเรือนเฟอร์นิเจอร์ สิ่งตกแต่งและสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ของอาคาร ด้วยคุณสมบัติในการรักาาเนื้อไม้ และช่วยคงลวดลายที่งดงามตามธรรมชาติไว้ได้ ทั้งยังทำให้วัสดุที่เคลือบแลดูสง่างามหรูหราตามมาตราฐานสมัยนิยมด้วย คุณจะไม่จำเป็นต้องเปลืองค่าบำรุงรักษาเพิ่มเติมอย่างการทาน้ำมันธรรมดาชนิดอื่นๆ เลย น้ำมันเคลือบแข็งเปี่ยมด้วยคุณสมบัตินานาประการ อาทิ
  1. ใสแวววาวเป็นเงามันเสมือนเคลือบด้วยแก้วไม่มีสี ทำให้เห็นริ้วลายไม้สวยเด่นตามธรรมชาติ
  2. ดูแลรักษาทำความสะอาดง่าย สามารถเช็ดล้างด้วยผงซักฟอกธรรมดาๆ โดยสีจะไม่ด้านเลย
  3. ต้านแดด ทนฝน และสภาพดินฟ้าอากาศในทุกฤดูการของเมืองไทยเรา
  4. กันกรดด่าง หรือสารเคมีต่างๆ รวมทั้งความร้อนที่มากระทบอย่างจังๆ ได้เช่นก้นบุหรี่ น้ำร้อน
  5. ผิวแข็งแกร่งทนทานต่อการเหยียบย่ำ หรือการเสียดสีขูดขีด
  6. สามารถกันการซึมเข้าของน้ำ หรือสิ่งสกปรกสู่เนื้อไม้ได้อย่างดีเยี่ยม
  7. ประหยัดแรงงานเพราะใช้ง่าย ทาโดยตัวคุณเองก้ได้
นอกจากนี้น้ำมันเคลือบเงายังมีให้เลือกอีกมากหลายชนิดสำหรับงานเพื่อวัตถุประสงค์ต่างๆ กันเช่น ชนิดสีย้อมไม้และรองพื้นในตัว มีให้เลือกนานาสี หัวเชื้อน้ำมันชนิดสีด้านหรือชนิดที่ใช้กับไม้เนื้ออ่อนที่มีการหดตัวอยู่มาก จากคุณสมบัติพิเศษของน้ำมันเคลือบแข็งจึงเป็นที่นิยมใช้กันอย่างกว้างขวาง มีการวางจำหน่ายแพร่หลายทั่วๆ ไป

0 ความคิดเห็น:

Copyright © 2013 woodworking in Thai and Blogger Templates - Anime OST.